Hacinco Hotel - “Mọi nỗ lực đều hướng tới khách hàng”
29Apr

Phòng khách sạn 3 sao gồm có những tiêu chuẩn gì?

Phòng khách sạn 3 sao là khách sạn có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao đáp ứng được tốt nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là yếu tố vị trí và kiến trúc giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và cụ thể hơn về khách sạn 3 sao đạt chất lượng tốt 

Tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 3 sao đẹp chất lượng 

Khách sạn là công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ dùng chuyên dùng mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác.

Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú phổ biến lưu trú phổ biến trên Thế giới. đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí và các dịch vụ khác phù hợp với động cơ và mục đích của chuyến đi.

Tiêu chuẩn 1 : Vị trí đẹp thuận lợi 

Vị trí đẹp là một trong những yếu tố quan trọng trong tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao. Thiết kế phải có vị trí thuận tiện về giao thông, môi trường cảnh quan xung quanh phải sạch sẽ, có công viên phía trước. 

 

 Khách sạn Hacinco với vị trí  thuận lợi 

Hiện nay khách sạn đạt chuẩn 3 sao chất lượng tốt tại Hà Nội là khách sạn Hacinco. Với vị trị thuận lợi tọa lạc tại trung tâm Quận Đống Đa, một trong những trung tâm tài chính – kinh tế lớn của thủ đô Hà Nội, Khách sạn  3 sao Hacinco ngay từ thời điểm khai trương (tháng 11 năm 1999) đã trở thành sự lựa chọn của du khách trong nước và quốc tế.

Với 120 phòng nghỉ tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, hệ thống dịch vụ tiện nghi hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp, Hacinco đã thực sự mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu, thân tình và thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình.

 
Phòng giường đôi khách sạn Hacinco 

Khách sạn 3 sao Hacinco được xây dựng trên lô đất với diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng, sạch sẽ trong lành khiến khách hàng luôn cảm thấy thư giãn thoải mái. 

Thứ hai : Về kiến trúc 

Quần thể kiến trúc khách sạn 3 sao được thiết kế đồ sộ, bề thế và hài hòa với không gian xung quanh.  Các yếu tố kiến trúc trong khi thiết kế cần được phối kết hợp nhịp nhàng và chặt chẽ. 

Diện tích tối thiểu của phòng ngủ như sau : 

Buồng 2 phòng: 22m2

Buồng đơn: 9m2

Buồng đôi: 14m2

Buồng 3, 4 giường: 18m2

Phòng vệ sinh : 4m2

Không gian phòng ngủ sang trọng được bố trí đầy đủ tiện nghi và có khu vệ sinh khép kín phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

+ Sảnh đón tiếp phải đủ rộng để đón khách, phù hợp với quy mô của khách sạn.

 
Phòng tắm và vệ sinh 

+ Phòng vệ sinh ở các nơi công công ( khu vực đón tiếp, phòng ăn...) có phòng cho nam và nữ riêng.
Khách sạn 3 sao Hacinco đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí trên. Hiện tại Hacinco có 120 phòng ngủ đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với các trang thiết bị đầy đủ.

Các phòng khách sạn tại Hacinco 

Phòng SUPERIOR:  Với diện tích phòng 30m2 gồm giường đôi cỡ lớn 1,8m x 2,0m hoặc 02 giường đơn cỡ 1,2m x 2,0m với bộ đệm và draft giường bằng chất liệu cao cấp, mang lại sự mềm mại và êm ái cho quý khách.

Phòng LUXURY :Với diện tích phòng 40m² gồm giường đôi cỡ lớn 2m x 2,0m hoặc 02 giường đơn cỡ 1,2m x 2,0m. Phòng có đầy đủ trang thiết bị của phòng hạng Luxury chuẩn Quốc tế 3 sao.

 

 Phòng Deluxe: Với diện tích phòng 35m² gồm giường đôi cỡ lớn 2.0 x 2,0m hoặc 02 giường đơn cỡ 1,2m x 2,0m. Phòng có đầy đủ trang thiết bị của phòng hạng Deluxe chuẩn Quốc tế 3 sao.

Thứ ba : Phong cách phục vụ chuyên nghiệp 

- Về nghiệp vụ : Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải qua đào tạo và bố trí theo đúng nghiệp vụ chuyên môn.

- Về sức khoẻ : Những nhân viên phục vụ phải qua kiểm tra sức khoẻ (có giấy chứng nhận).

- Về trang phục : Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục đúng theo quy định của khách sạn đối với từng chức danh và từng bộ phận dịch vụ trong thời gian làm việc tại khách sạn.

 

Các nhân viên tại khách sạn 3 sao hacinco đều là người có kinh nghiệm làm lâu năm trong  nghề và đều là người tốt nghiệp đại học khoa quản trị khách sạn và giỏi ngoại ngữ. 

Thứ tư : Trang thiết bị đầy đủ 

- Hệ thống điện :

+ Độ chiếu sáng đảm bảo theo yêu cầu của từng khu vực.

+ Đèn cấp cứu để đề phòng khi có sự cố xảy ra.

+ Cung cấp điện đầy đủ 24/24 giờ cho sinh hoạt và phục vụ.

- Hệ thống nước :

+ Nước đủ cho sinh hoạt và phòng cháy, chữa cháy 24/24 giờ.

+ Cấp nước nóng : 24/24 giờ.

+ Hệ thống xử lý nước thải và chất thải, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường.

 

- Trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy : Có hệ thống báo cứu hoả và phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

- Phòng vệ sinh công cộng : có trang bị máy hơ tay, hoặc khăn tay, giấy lau tay.

Thứ năm : Ẩm thực và gửi xe 


Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao đối với khu ẩm thực phải đảm bảo đủ không gian phòng ăn và quầy Bar. Trong khi đó, khu vực gửi xe yêu cầu phải có không gian rộng rãi, thoáng mát và an ninh tốt.

Khu ẩm thực của khách sạn 3 sao cần được thiết kế đủ rộng tương xứng với quy mô của khách sạn. Các khu ẩm thực cần được thiết kế phân khu theo ẩm thực phương Đông và ẩm thực phương Tây nhằm đáp ứng nhu cầu sở thích của khách hàng. Ngoài ra tiêu chuẩn về quầy Bar là vô cùng cần thiết để đáp ứng nhu cầu giải trí của các vị " thượng đế" trong khách sạn.

Khu vực gửi xe cũng là yếu tố không thể thiếu . Để một khách sạn 3 sao đạt chuẩn chất lượng, khu vực gửi xe dành cho khách và nhân viên cần được thiết kế rộng rãi và thông thoáng, gara có nhiều lối ra vào, đội ngũ bảo vệ và trang thiết bị theo dõi cần được trang bị kỹ lưỡng nhằm đảm an ninh cho toàn khu vực.

Thứ sáu : Khu vực hành chính 

 
Thiết kế khu vực hành chính  bao gồm 

- Phòng làm việc của giám đốc, phó giám đốc

- Phòng tiếp khách tới thăm

- Các phòng nghiệp vụ, chuyên môn kĩ thuật

- Phòng trực tầng

- Phòng cho nhân viên phục vụ và các phòng chức năng khác.

Thứ bảy : Đảm bảo vệ sinh

+ Vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh khách sạn

+ Vệ sinh các khu vực trong khách sạn.

+ Vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách.

+ Vệ sinh thực phẩm.

+ Vệ sinh cá nhân (đối với nhân viên phục vụ)

Thứ bảy : Các dịch vụ khác 


Ngoài các phòng sạch sẽ đạt chất lượng thì còn đáp ứng nhiều dịch vụ khác như tổ chức tiệc cưới Hà Nội, các sự kiện, hội nghị hội thảo thành công cho doanh nghiệp.

Để thiết kế một khách sạn đạt đúng tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao hà nội thì nhà đầu tư cũng như kiến trúc sư cần hết sức chú ý đến các tiêu chí đã nêu trên.