Hacinco Hotel - “Mọi nỗ lực đều hướng tới khách hàng”
29Apr

Lên kế hoạch tổ chức thật kỹ càng để có một lễ cưới hoàn hảo

Lên kế hoạch để tổ chức được một tiệc cưới trọn vẹn là điều không hề dễ dàng đó là mong ước của tất cả cặp đôi hiện nay. Nhưng sự tất bật và “lần đầu làm việc đó” luôn khiến các cặp đôi không tránh khỏi bị bối rối,không biết nên làm gì "thiếu trước, quên sau " là tình trạng tường gặpở các buổi lễ cưới. Hacinco Holtel hôm nay sẽ giúp các cặp đôi lên quy trình chuẩn bị một lễ cưới hoàn hảo để tránh những tình trạng ở trên.

Tổ chức lễ cưới hoàn hảo tại Hà Nội 

Hai người hãy cùng lên danh sách nhưng việc cần làm để cócái nhìn tổng thể về những việc cần chuẩn bị từ thời điểm bắt đầu và kết thúc từngviệc theo thứ tự. Sau đây sẽ là những bước trong quy trình:

1-     Chọn ngày cưới

Chọn ngày lành tháng tốt là bước đầu tiên rất quan trọng đểhai bên gia đình có thể chủ động và đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị với thời gian hoàn thành cụ thể. Tránh trường hợp chạy nước rút vào những ngày cuối cùngsát lễ cưới. Chọn ngày thích hợp là để mong muốn ngày tân hôn có sự khởi đầucho một cuộc sống hôn nhân bền vững, lâu dài và hạnh phúc. Tạo diều kiện cho bàcon, bạn bè và hàng xóm dự được buổi tiệc đông đủ góp phần làm nên nhộn nhịpcho một lễ cưới hoàn hảo, tràn ngập tiếng cười.

 


2-     Lên ngân sách cụ thể

Bạn đừng bỏ qua việc quan trọng này để tránh chi tiêu tiền mộtcách lãng phí. Dựa vào khả năng kinh tế của bản thân và gia đình, cô dâu chú rểcó thể đặt ra một khoản ngân sách phù hợp để tổ chức đám cưới hợp lý, đầy đủ.

 Vấn đề tiền bạc cần được các cặp đôi đề cập rõ ràng để tiệc cưới được sắp xếp chu đáo, cẩn trọng.Nên liệt kê các khoản mục cần thiết cho tiệc cưới và tính toán chi tiêu rõràng, lược bớt những chi phí quá cao không cần thiết đi. Nhiều người đã chitiêu thẳng tay trong ngày vui để rồi phải làm việc cật lực nhiều năm trời mớitrả hết nợ. Việc quyết định mức chi phí tổ chức đám cưới rất quan trọng, tốt nhấtlà trong giới hạn mức ngân sách hiện có của hai người.

3-     Tính số lượng khách, chọn địa điểm tổ chức và đặt tiệc cưới

   


Với ngân sách đã có, cô dâu và chú rể có thể ước tính số lượngkhách có thể mời cho phù hợp. Cần tính toán kỹ càng để tránh việc khi lượngkhách mời dự kiến và số lượng chỗ trống trong nhà hàng không phù hợp với nhau.Vì vậy khi quyết định xong ngày thành hôn hai bên gia đình cần ngay lập tức lênngay danh sách khách mời của mỗi bên.

Đồng thời nên trao đổi và thống nhất để xác định về số lượngbàn tiệc cần thiết và tìm địa điểm tổ chức tiệc và đặt số lượng bàn tiệc phù hợp.Với những mùa cao điểm (tháng 9 – tháng 1) việc lựa chọn hội trường cưới nên tiếnhành trước 3 tháng để có thể tìm được địa điểm lý tưởng.

4-     Mua nhẫn cưới

Nhẫn cưới là biểu tượng của sự gắn kết suốt đời của cặp đôi,một lễ cưới hoàn hảo không thể không có nhẫn cưới, nên cần có thời gian chọn lựakỹ càng. Tối thiểu cô dâu và chú rể nên tiến hành chọn những mẫu nhẫn cưới trướchôn lễ 1-2 tháng. Với những cặp đôi có ý định đặt nhẫn cưới thì nên chuẩn bị sớmhơn để có thời gian bên cửa hàng có thể chỉnh sửa các chi tiết khi yêu cầu.

5-     Chọn trang phục váy cưới và áo vest

Chọn lễ phục không phải việc đơn giản vì đây là hai bộ trangphục sẽ được chú ý nhiều nhất trong đám cưới nên các cặp đôi nhất định sẽ muốntrông mình thật lộng lẫy và nổi bật. Tuy nhiên, trong buổi tiệc hai người sẽ phảidi chuyển rất nhiều nên cặp đôi nên tránh sử dụng những trang phục quá gò bóhay rườm rà để tiện cho việc qua lại lúc làm lễ nghi.

6-     Chụp ảnh cưới

Việc chụp ảnh cưới là việc không thể thếu trong một lễ cướihoàn hảo, nó cũng nên được diễn ra từ trước tiệc cưới sớm, ít nhất 1-2 tháng. Đểcác bạn sau đó có thời gian lựa chọn ảnh, chỉnh sửa và in album. Nếu có ý địnhsử dụng ảnh khổ lớn để trang trí tiệc cưới thì việc hoàn thành ảnh cưới sớm sẽgiúp bên trang trí tiệc cưới có thời gian thi công chuẩn bị.

 


7-     In Thiệp cưới và mời khách

Khi đã ấn định được số lượng khách mời đến dự buổi đám cướithì các cặp đôi sẽ tiến hành việc chọn cho mình những mẫu thiệp mời cưới. Có nhữngtấm thiệp mời cưới đến khách khứa hai bên sẽ tăng tính lịch sự nên chọn những mẫuthiệp cưới phù hợp không quá màu mè, lòe loẹt gây cảm giác không tốt cho ngườinhìn. chọn xong thiệp cưới và in thì các cặp đôi chỉ cần chú ý kiểm tra thật kỹcác thông tin trên bản marquett để tránh bị sai sót. Đồng thời có thể lên sẵndanh sách khách mời để khi viết thiệp tránh bị thiếu sót.

8-     Chọn đơn vị trang trí tiệc cưới

Việc gặp gỡ, trao đổi trao đổi trực tiếp với bên trang trí vềý tưởng và hiểu rõ năng lực của đơn vị phụ trách là rất cần thiết. Các cặp đôinên hoàn thành việc này tối thiểu trước 1 tháng để đơn vị thi công có thời gianthực hiện hoặc làm các vật phẩm trang trí theo ý tưởng của cô dâu và chú rể đểtạo nên một lễ cưới hoàn hảo.

Với hơn 10 kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ trong nước,Hacinco Holdtel tự tin cung cấp các dịch vụ tổ chức lễ cưới uy tín, chất lượng vớigiá cả hợp lí. Chúng tôi đang từng bước khẳng định mình với những tâm huyết“Chuyên Nghiệp – Tận Tâm”.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 090 228 9798/ 0983 897780