Hacinco Hotel - “Mọi nỗ lực đều hướng tới khách hàng”
04May

BÍ quyết tổ chức tiệc cưới mà không bị lỗ?

Trong thời buổi bão giá hiện nay việc việc tổ chức tiệc cưới đối với rất nhiều cặp đôi không phải là điều đơn giản, nhất là nói đến chuyện có nên tổ chức đám cưới hoành tráng hay tiết kiệm đây. Đối với gia đình có điều kiện thì không sao, thế nhưng đối với nhiều nhà không đủ điều kiện mà đi vay mượn để tổ chức tiệc cưới cho hoành tráng ròi chờ vào tiền mừng để trả nợ thì điều đó thật vô ích bởi vì tính theo kiểu đó hầu như là bị lỗ. Vì vậy tiêu chí hiệu quả nhưng tiết kiệm luôn được các cô dâu chú rể đặt lên hàng đầu. 

Tổ cức tiệc cưới chất lượng, uy tín tại Hà Nội

 


Hãy cùng HAcinco Hotel tham khảo các “bí quyết” cực hay đểcó một đám cưới trọn vẹn và kinh tế nhé!

1. Đầu tiên tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời

Hiện nay, việc giá cả leo thang chóng mặt, mọi chi phí cho mộtđám cưới đều tăng rất nhiều không giống như ngày xưa cách đây vài năm việc làmđám cưới vẫn thường sinh lãi do có sự chênh lệch giữa giá tiền mâm cỗ với tiềnmừng đám cưới. Trong khi đó, bây giờ tiền lương và thu nhập của người dân khôngtăng đáng kể bởi vậy, tiền mừng đám cưới đương nhiên cũng phải bị hạn chế.

 


Bạn bè đi đám cưới mình, đương nhiên đến đám cưới họ mình phảiđi lại. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc nếu mời quá đông bạn bè, khách mời liệusau này có thể đến được đám cưới của tất cả số họ không? Bởi nếu không đi dựngày vui của ai cũng đều là thất lễ cả sẽ là khó khăn cho cả hai bên. Chỉ nên mờinhững bạn bè, họ hàng thân thiết, cần thiết tránh những xã giao không cần thiết

Vì vậy, các cô dâu chú rể khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cướicần thận trọng và tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời. Nếu bạn mời quá rộng,quá đông, những mối quan hệ không đủ thân thiết rất có thể họ sẽ không đi. Nhưvậy, việc chuẩn bị cỗ bàn cũng như đặt nhà hàng đám cưới bạn sẽ bị động khôngkiểm soát được.

2. Chọn địa điểm, khách sạn để tổ chức đám cưới

Với tiêu chí tiết kiệm, bạn nên chọn cho mình những khách sạnvừa phải, vừa với túi tiền của mình. Đi dự đám cưới, rất nhiều khách mời quantâm đến vấn đề tiệc như là: Các món ăn có ngon không? Có đầy đặn không? Phục vụcó chu đáo không?... Đó cũng là vấn đề các cô dâu chú rể nên quan tâm chứ khôngriêng địa điểm tổ chức, đại sảnh sang trọng.

Bạn có thể đặt ở những khách sạn, những nhà hàng quy mô vừaphải hoặc nhà hàng trong các công viên. Như vậy, không gian vừa thoáng đãng màgiá cả cũng rất phải chăng. Ngoài ra, rất nhiều gia đình có diện tích sân rộngcó thể sử dụng để tổ chức tiệc cưới tại gia hoặc chọn thuê những hội trường, ủyban phường, sân trường học để làm nơi tổ chức tiệc cưới. Sau đó sẽ thuê bàn ghế,phông bạt, người nấu nướng hoặc đặt cỗ mang đến với giá cả phải chăng, hợp lý.

Với cách tổ chức đám cưới tiết kiệm, các gia đình sẽ vất vảhơn trong việc lo liệu tính toán và sắp xếp tiệc cưới nhưng giá thành cũng sẽ rẻđi.

3. Thực đơn cưới hiệu quả, tiết kiệm

Cho dù bạn tổ chức đám cưới ở đâu thì một yếu tố quan trọngquyết định nên giá thành mâm cỗ chính là thực đơn. Bản thân các nhà hàng, kháchsạn cũng có những thực đơn để cho bạn lựa chọn và ứng với nó là giá tiền mỗimón là khác nhau. Bạn tiết kiệm nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả, bởi nếu tiệccưới quá xuề xoà cũng không được như vậy sẽ tạo nên cái nhìn không được tốt trong mắt khách mời.

 



Bí quyết để có một thực đơn ngon, giá thành vừa phải cho buổi tổ chức tiệc cưới đó là: Mùa nào thức ấy, bạn nên chọn những món và thực phẩm mà mùa đó có sẵn, không phải khó khăn hay chấp nhận giá thành cao để mua. Chọn những món ngon, vừa miệng để tiếp đãi khách, không nhất thiết phải là món đặc sản.Quan trọng là mâm cỗ đầy đặn, đủ món và nấu ngon mà hấp dẫn cho khách mời.

Những món đặc sản thường đắt tiền mà chưa chắc đã ngon và vừa miệng nhiều người. Nếu đặt tiệc nhà hàng, bạn có thể tham khảo ý kiến một số bạn bè hay trên các diễn đàn về chất lượng dịch vụ ở đó. Hoặc bạn có thể đến tận đó để được quản lý nhà hàng tư vẫn rõ ràng, nếm thử các món mình định đã đặt. Cóthể nhiều nhà hàng sẽ hơi khó chịu nhưng mình là khách hàng, mình có quyền lựa chọn bạn nhé!

4. Chụp ảnh cưới và trang phục cho cô dâu, chú rể

Một cách rất tiết kiệm mà nhiều cô dâu chú rể hay dùng dịch vụ đó là chọn một gói chụp ảnh cưới bao gồm luôn cả việc khuyến mãi hoặc cho thuê áo dài ăn hỏi, áo dài đỡ tráp và váy ngày cưới cho cô dâu.  Nếu chỉ chụp ảnh cưới riêng và tự lo các khâu còn lại sẽ khá tốn kém cho các cặp đôi.

 


Ngoài ra hiện nay với sự xuất hiện trào lưu may áo cưới cho các cô dâu. Thì xu hướng này đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, may váy chưa hẳn đã là một sự lựa chọn lãng phí, bởi theo nhiều sự đánh giá thì may nhiều khi còn rẻ hơn so với giá thuê nước đầu. Thậm chí sau khi tổ chức tiệc cưới xong, nếu cần bạn vẫn có thể “thanh lý” lại cho cô dâu khác.

Đối với trang phục dành cho chú rể, điều quan trọng nhất ở một bộ vest không phải nó được may bởi cửa hàng nổi tiếng mà là nó có phù hợp với chú rể hay không. Bởi ai cũng biết, thương hiệu có thể khiến giá thành của sản phẩm tăng lên rất nhiều.

Bạn có thể chọn những cửa hàng bình dân, miễn sao cảm thấy hài lòng với kiểu dáng, chất liệu và giá thành của nó là được.

5. In thiệp cưới

Không nên dành quá nhiều thời gian và công sức cho việc lựa chọn thiệp cưới bởi vì bạn hãy thử nghĩ xem:

– Thiệp cưới khi phát đi rồi thì mình cũng là người nhận lại.

– Bạn đã từng nhận rất nhiều thiệp cưới, có những thiệp rất đẹp nhưng rồi bạn không hề nhớ của ai. Cái mà mọi người nhớ nhất là tiệc cưới có vui hay không, nhà hàng đẹp không và món ăn có ngon không.

– Thiệp đẹp nhưng không chắc chắn là khách sẽ đến dự tiệc cưới của mình. Quan trọng nhất là mối quan hệ và cách mình đến mời khách, còn tấm thiệp chỉ đóng vai trò phụ tạo nên phép lịch sự, thể hiện sự quan trọng của khách mời

Nhưng không vì thế mà khi đặt thiệp các bạn lại không lưu ý những vấn đề sau trong tổ chức tiệc cưới :

– Nên chọn kiểu dáng đơn giản, nhã nhặn, lịch sự.

– Nên đặt thiệp dư ra so với số lượng dự kiến, vì có thể mình ghi sai, hoặc sẽ có khách phát sinh. Ngoài ra, nếu sau này bạn cần in thêm thì giá sẽ mắc gấp đôi gấp ba. Thà dư còn hơn là thiếu.

– Cần kiểm tra kĩ nội dung thiệp trước khi cho in (tên CD-CR, song thân hai họ, ngày giờ đãi tiệc, địa chỉ nhà hàng, tên sảnh tiệcv.v). Tưởng chừng đơn giản vậy chứ lúc mệt mỏi thì rất dễ bị sai.

– Khi nhận thiệp: bạn nên kiểm tra thật kĩ nội dung in có sai sót không, sau đó mới cần kiểm tra số lượng thiệp.

Với những bí quyết trên của Hacinco Hotel hy vọng sẽ giúp cho các cặp đôi trẻ có những kinh nghiệm để tổ chức tiệc cưới một cách tiết kiệm mà không bị lỗ. Chúc các bạn có một buổi chuẩn bị thật đáng nhớ và một đám cưới trọn vẹn.

Mọi thông tin cần tư vấn bạn vui lòng nhấc máy gọi hotline:090 228 9798/ 0983 897 780