Hacinco Hotel - “Mọi nỗ lực đều hướng tới khách hàng”
27Jan

Quy trình đặt phòng khách sạn tại hacinco

Đặt phòng khách sạn là sự thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn về loại phòng ,số lượng và yêu cầu đặc biệt trong thời gian lưu trữ .Để hiểu rõ hơn về quá trình này ,khách sạn hacinco sẽ cùng tham khảo bài viết dưới đây 

9 quy trình đặt phòng khách sạn 


Việc đặt phòng  khách sạn trước thường được tiến hành qua điện thoại với bộ phận tiếp nhận là đặt phòng .Quá trình nhận đặt phòng tại khách sạn gồm nhiều bước với các đòi hỏi nhất định về kỹ năng.

Bước 1  Trả lời điện thoại


Khi điện thoại đổ chuông ,lễ tân phải nhấc máy và mở đầu lời chào lịch sự đến khách hàng :"Khách sạn hacinco xin nghe "

Sau đó hỏi tên khách để tiện xưng hô thân mật với khách hàng .Khi đã biết tên ,cần gọi tên khách xuyên suốt trong quá trình nói chuyện .Tránh xưng hô anh/chị ,không thân mật ,không lịch sự đến khách 

Bước 2  Hỏi về yêu cầu chung của khách

Bạn cần lấy thông tin của khách về số đêm lưu trú dựa vào số ngày đến và ngày đi ,số lượng người ở là bao nhiêu ,số phòng để tư vấn cho khách các loại phòng và hạng phòng .

 
Phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi 

Tất cả thông tin trên cần được nhập vào phần mềm quản lý khách sạn 

Bước 3  Hỏi về yêu cầu đặc biệt

Yêu cầu đặc biệt bao gồm vị trí phòng ,phong cảnh ,phòng hút thuốc ....

Bước 4 Nhắc lại yêu cầu khách hàng 

Đây là bước cực kì quan trọng nhằm xác nhận rằng bạn đã hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng đặt ra chưa 

 
Đa dạng các món ăn ngon và nổi tiếng 

Lưu ý nhắc lại tên khách hàng để cuộc gọi thân mật hơn 

Bước 5 Xác nhận khả năng đáp ứng 


Sau khi kiểm tra trên phần mềm ,hãy báo lại cho khách có phòng trong ngày đó hay không .

Nếu không có phòng trống, hãy thuyết phục khách dời sang ngày khác hoặc ghi tên khách vào danh sách chờ. Ngoài ra, có thể gợi ý giúp khách đặt ở một khách sạn khác cùng công ty.

Hãy luôn mỉm cười khi tiếp chuyện với khách qua điện thoại

 
Tầng 1 phòng khách sạn 

Bước 6 :Xác định phương thức đảm bảo 

Hỏi về hình thức thanh toán,xin địa chỉ thẻ tín dụng hoặc đề nghị đặt cọc hoặc yêu cầu công ty bảo đảm 

Bước 7:Xác định thông tin liên hệ và chi tiết đặt phòng 

• Ở bước này, bạn phải xác nhận lại các thông tin liên lạc khách hàng như tên khách, tên công ty (nếu là khách công ty), số điện thoại, số fax, thông tin thanh toán… để dễ tìm kiếm thông tin của khách khi đến check-in. 

 
Phòng tập gym cho khách hàng 

• Khẳng định lại số phòng, loại phòng, giá phòng… khách đặt để chắc chắn không có nhầm lẫn nào.

• Nên biết thêm thông tin về quốc tịch khách, chi tiết chuyến bay, mục đích lưu trú… để phân loại thị trường.

Bước 8  Kết thúc cuộc gọi

• Luôn hỏi có thể giúp gì thêm cho khách không trước khi gác máy.

• Cảm ơn khách về việc đặt phòng, chúc khách một ngày tốt lành.

• Chú ý để khách gác máy trước.

Bước 9  Hoàn thiện chi tiết 

• Hoàn thành các chi tiết về đặt phòng  như mã quốc gia, phân đoạn thị trường, kênh (khách biết khách sạn qua phương tiện nào).

• Lưu trữ hồ sơ các tài liệu liên quan đến booking vào nơi thích hợp.

 
Phòng có giường đôi 

Tiếp nhận đặt phòng là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình phục vụ khách ngay khi chưa đến khách sạn. Quy trình đòi hỏi ở nhân viên đặt phòng nhiều kỹ năng và tiêu chí để phục vụ tốt nhất cho công việc.

Khách sạn hacinco nằm ngay trung tâm Hà Nội  một trong những trung tâm tài chính – kinh tế lớn của thủ đô Hà Nội, Khách sạn Hacinco ngay từ thời điểm khai trương (tháng 11 năm 1999) đã trở thành sự lựa chọn của du khách trong nước và quốc tế.

 Với 120 phòng nghỉ tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, hệ thống dịch vụ tiện nghi hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp, khách sạn Hacinco đã thực sự mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu, thân tình và thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé :

Công ty cổ phần hacinco
Địa chỉ: 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội Tel:
(024) 3857 4040 - (024) 3857 4444
info@hacincohotel.com