Hacinco Hotel - “Mọi nỗ lực đều hướng tới khách hàng”
14Mar

Tổ chức tiệc cưới hoàn hảo theo các bước sau

Trong các công việc liên quan tới tổ chức tiệc cưới, phần tiệc đãi khách tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhất. Thường thì tổ chức tiệc cưới chiếm khoảng 60% ngân sách, vì vậy cô dâu chú rể cần có kế hoạch cụ thể từ khi đặt nhà hàng, chọn thực đơn để tiệc cưới ấn tượng tốt nhất đến khách hàng. 

7 bước tổ chức tiệc cưới hoàn hảo 

Bước 1 :Chọn địa điểm 

Chọn địa điểm và nhà hàng đãi tiệc sao cho phù hợp nhất. Nếu hai bạn cùng ở thành phố, thì nên tổ chức tiệc cưới ở cùng một nơi. Như vậy vừa giúp hai gia đình tiết kiệm được thời gian chi phí. Còn nếu ở quá xa thì hai bạn nên chọn địa điểm gần nhất với hai bên gia đình .

 

Có hai vấn đề chính quyết định đến tổ chức đám cưới là số lượng khách mời và ngân sách. Bạn cần phải cân đối hai tiêu chí này, để chọn địa điểm thích hợp nhất vừa rộng rãi, thoải mái cho số lượng khách đã định, nhưng cũng không vượt quá khả năng chi trả.

Bước 2: In thiệp cưới 

 Sau khi tìm được nhà hàng để tổ chức tiệc cưới, cô dâu chú rể nên tìm mẫu in thiệp cưới sớm và ngày giờ rõ ràng, địa chỉ cụ thể. Hiện nay có rất nhiều mẫu thiệp cưới đẹp và đa dạng, tùy theo sở thích của bạn lựa chọn. Nếu nhà hàng ở địa điểm khó tìm, bạn nên in thêm bản đồ chỉ dẫn ở mặt sau thiệp mời .

 Bước 3 :Chọn trang phục cho tiệc cưới 


Thông thường khi đón dâu, cô dâu có thể mặc áo dài hoặc váy dạ hội và điều này đặc biệt phổ biến ở các đám cưới miền Nam. Còn váy cưới là trang phục đặc biệt dành cho tiệc đãi khách. Tùy theo tính chất của buổi tiệc mà cô dâu chú rể nên chọn váy sao cho thích hợp.

 

 Còn trang phục của chú rể có phần đơn giản hơn, phụ thuộc vào dáng người và sở thích. Chú rể nên tìm loại vest mặc thoải mái, không bị nóng hay quá cứng vì trang phục sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt cả ngày dài tổ chức hôn lễ và đãi tiệc.

Bước 4 :Thực đơn tiệc cưới 

Ngoài vị trí sảnh tiệc cưới, thực đơn cũng là điều quan trọng không kém và trực tiếp ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như ấn tượng của khách mời khi đến tham dự. Thực đơn ngon miệng cũng là lời cảm ơn của cô dâu, chú rể gửi tới khách mời. Đa số các nhà hàng đều có một công thức chung cho tiệc cưới với những món ăn tương tự. Lúc này, điều quan trọng nhất là cô dâu chú rể khéo léo kết hợp món ăn, tạo sự ngon miệng.

 

Thông thường, bạn không nên chọn hơn 2 món thuộc cùng một kiểu hoặc từ cùng một loại thực phẩm. Ví dụ không nên chọn 2 món rau xào, hay 2 món cùng từ thịt rán... Cô dâu chú rể và gia đình nên chọn càng nhiều món ăn khác kiểu chế biến càng tốt. Như vậy thực đơn của bạn sẽ phong phú, không gây nhàm chán.

Bước 5:Trang trí 

Bạn cũng nên chăm chút các chi tiết trang trí trong tiệc cưới 

Hầu hết những chi tiết như bánh cưới, tháp rượu hay phông, sân khấu, hoa trang trí sẽ đi kèm trong hợp đồng thuê địa điểm phòng tiệc mà cô dâu chú rể lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều đôi uyên ương muốn tự mình chuẩn bị. Lúc này, bạn cần liên hệ sớm với nhà cung cấp mà mình ưng ý, lựa chọn loại hoa, kiểu bánh cưới hay tự thiết kế phông, trang trí sân khấu theo sở thích.

 

Bước 6 :Chọn nhạc trong tiệc và slide ảnh cưới 
 
Hình ảnh và âm thanh trong tiệc cưới cũng đóng góp vào việc tạo cá tình riêng cho hôn lễ. Cô dâu chú rể nên chuẩn bị một clip ngắn, trình chiếu tất cả ảnh cưới vừa để khách mời xem trong lúc chờ đợi, vừa dành cho những người không có thời gian xem trọn vẹn album ảnh cưới của bạn.

 

Ngoài slide ảnh cưới, bạn cũng nên tìm các bản nhạc, bài hát phù hợp với không khí ngày cưới. Nhạc nên nhẹ nhàng, kết hợp cả nhạc lời tiếng Anh và tiếng Việt hoặc chọn thêm nhạc không lời để phù hợp với từng thời điểm như đón khách, lễ thành hôn, đãi tiệc...

Bước  7:Chọn MC


Cuối cùng là người dẫn chương trình cũng là yếu tố quan trọng, ghi dấu cá tính và góp phần làm nên thành công cho tiệc cưới. Nếu có điều kiện, cô dâu chú rể nên chọn những MC chuyên nghiệp, tránh sử dụng người dẫn chương trình có sẵn của nhà hàng. MC nhà hàng thường có kịch bản có sẵn, rập khuôn, khiến đám cưới khô cứng. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ bạn bè thân thiết có khả năng ăn nói, hoạt ngôn làm MC cho tiệc, như vậy sẽ càng trở nên đặc biệt và tự nhiên.

Trên đây là 7 bước tổ chức đám cưới hoàn hảo, đừng quên đọc bài viết này nhé để tránh những điều không may xảy ra . Chúc bạn hạnh phúc !!!!